นักศึกษาจาก มรภ.นครราชสีมา ฝึกประสบการณ์ | โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
สัปดาห์ที่ ๒พี่ ป.๔ เริ่มอ่านวรรณกรรมเรื่องสายลมกับทุ่งหญ้า ตอน ในอ้อมกอด เห็นความตั้งใจของพี่ในการอ่านวรรณกรรมและพี่สนใจเรื่องราวในเรื่องมีบางคนที่เคยอ่านมาบ้างแล้วแต่ก็อ่านอีกครั้งไปพร้อมๆกับเพื่อน เห็นแววตา ความสุขและความตั้งใจในการอ่านของพี่ๆ เมื่ออ่านเสร็จบ้างคนก็สะท้อนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงเชื่อมโยงกับชีวิตครอบครัวของตนเองได้อย่างน่าประทับใจหลักภาษา ในสัปดาห์นี้พี่ได้เรียนรู้หลักภาษาเกี่ยวกับคำควบกล้ำที่มี ร ล ว และมีการจัดหมวดหมู่ของคำควบกล้ำ พี่ๆบางคนก็สามารถนำความรู้เดิมมาใช้ได้บ้างแต่ก็มีหลงลึมไปบ้าง ก็เป็นการทบทวนไปด้วย แต่ก็มีพี่ๆบ้างส่วนเช่น จัมโบ้ ออม ไอซ์ ภูผา เปรม โอ๊ต ที่ยังไม่ค่อยได้ และเรื่องคำควบกล้ำจำเป็นที่จะต้องสอนในสัปดาห์ต่อไปอีกทั้งนี้เพื่อเป็นการทบทวนและเป็นการเพิ่มการเรียนรู้ให้กับพี่ๆที่ยังไม่เข้าใจไปด้วย
สัปดาห์ที่ ๒พี่ ป.๔ เริ่มอ่านวรรณกรรมเรื่องสายลมกับทุ่งหญ้า ตอน ในอ้อมกอด เห็นความตั้งใจของพี่ในการอ่านวรรณกรรมและพี่สนใจเรื่องราวในเรื่องมีบางคนที่เคยอ่านมาบ้างแล้วแต่ก็อ่านอีกครั้งไปพร้อมๆกับเพื่อน เห็นแววตา ความสุขและความตั้งใจในการอ่านของพี่ๆ เมื่ออ่านเสร็จบ้างคนก็สะท้อนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงเชื่อมโยงกับชีวิตครอบครัวของตนเองได้อย่างน่าประทับใจ
ตอบลบหลักภาษา ในสัปดาห์นี้พี่ได้เรียนรู้หลักภาษาเกี่ยวกับคำควบกล้ำที่มี ร ล ว และมีการจัดหมวดหมู่ของคำควบกล้ำ พี่ๆบางคนก็สามารถนำความรู้เดิมมาใช้ได้บ้างแต่ก็มีหลงลึมไปบ้าง ก็เป็นการทบทวนไปด้วย แต่ก็มีพี่ๆบ้างส่วนเช่น จัมโบ้ ออม ไอซ์ ภูผา เปรม โอ๊ต ที่ยังไม่ค่อยได้ และเรื่องคำควบกล้ำจำเป็นที่จะต้องสอนในสัปดาห์ต่อไปอีกทั้งนี้เพื่อเป็นการทบทวนและเป็นการเพิ่มการเรียนรู้ให้กับพี่ๆที่ยังไม่เข้าใจไปด้วย