Week3




1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังสอน
    ปรากฏการณ์ระว่างสอน ในช่วงที่อ่านวรรณกรรมพี่ๆสามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากวรรณกับชีวิตจริง "ตอนผมเป็นเด็กพ่อผมก็เคยบอกว่าถ้าตุ๊กแกรอกแสดงว่าฝนจะตกและถ้ามันร้องจำนวนครั้งเป็นเลขคี่จะอุดมสมบรูณ์ ถ้าร้องจำนวนเป็นเลขคู่จะแล้ง" พี่ฟีฟ่าเชื่อมโยงเรื่องราวการสูญเสียได้สอดคล้องกับชีวิตของตนเอง"หนูเข้าใจความรู้สึกของกายเพราะหนูก็ไม่มีย่าเหมือนกาย"
    หลักภาษาเรื่องคำควบกล้ำพี่ชิน พี่ต้นกล้าสามารถเชื่อมโยงและแยกแยะความแตกต่างของคำควบกล้ำและอักษรนำได้ ในขณะที่ต้นกล้าและชินช่วยกันอธิบายนั้นเพื่อนทั้งห้องต้องใจฟังทั้งสองคนอธิบาย และเกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้น ซึ่งทำให้เห็นกระบานการร่วมกันแชร์และแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
    จะดีกว่านี้ถ้าครูแบ่งช่วงเวลาในการสอน การทำงานของเด็กให้เหมาะสมกว่านี้เพราะสังเกตว่าครูใช้เวลาในช่วงขั้นนำนานไปทำให้ขั้นสอนสอนและทำงานไม่เพียงพอ

    ตอบลบ